ไทสัการันตี ไมค์ ไทสัน ยอดมวยลืมแก่ ประกาศกระจ่างแจ้งไฟต์ที่ 2 ของเขาจะมีขึ้นแน่ๆ

ไทสัการันตี ส่วนคู่ต่อยก็ไม่ทำให้แฟนมวยจะต้องผิดหวัง เพราะว่า “ไอรอน ไมค์” จะฟาดปากกับ เลนน็อกซ์ ลูอิส คู่อริเก่า ข้างหลังเคยซัดกันมาแล้วเมื่อปี 2002

ไทสัการันตี

ไมค์ ไทสัน ตำนานแชมป์โลกมวยสากลรุ่นเฮฟวี่ เวท ประกาศข่าวดีเมื่อเขา ได้คู่ต่อยใหม่ เป็นระเบียบแล้ว โดยไฟต์นี้จะเป็นการดวลหมัดกับ เลนน็อกซ์ ลูอิส อดีตกาลคู่อริ ในกันยายนนี้ ภายหลังที่ทั้งคู่คนเคยฟาดปากกันมาแล้วเมื่อ 19 ปีกลาย https://www.musokai.org

“มฤตยูดำ” ได้โอกาสได้ปะทะความสามารถไฟต์แรก นับจากที่คืนสังเวียน ลืมแก่กับ รอย โจนส์ จูเนียร์ ในไฟต์การบุญภายใต้ข้อตกลง 8 ชู เมื่อพฤศจิกายน ปี 2020 โดยต่อไปหลายคนเรียกร้องให้ ไทสัน รีแมตช์กับ อีแวนเดอร์ โฮลิฟิลด์ ศัตรูที่เคยทำให้เขาปราชัยมาแล้ว 2 ครั้ง

ที่ผ่านมามี กล่าวว่าไฟต์ ลำดับที่สามระหว่าง “ไอรอน ไมค์” กับ “เดอะ เรียล ดีล” ได้โอกาสจะเป็นจริง รวมทั้งว่ากันว่าทั้งสอง จะซัดกันที่ไมอามี่ ในพฤษภาคมนี้ แม้กระนั้นท้าย ที่สุดฝันของ คอมวยจะต้องสลาย เพราะเหตุว่าการพูดจาเรื่องกติกา ทางการเงินล้มเหลว หมดรูป ทำให้ไฟต์นี้ เปลี่ยนเป็นหมัน โดยทันที

อย่างไรก็แล้วแต่ไฟต์ การบุญครั้งลำดับ ที่สองนี้ ไทสัน ได้เลือกคู่ต่อยเอาไว้เป็นระเบียบแล้ว

มันก็คือ ลูอิส ซึ่งทั้งคู่คนเคย ขึ้นชกผืนผ้าใบกันมาแล้วเมื่อปี 2002 รวมทั้งในเวลานั้น ตำนานนักต่อย คนประเทศอังกฤษ เอาชนะน็อก “มฤตยูดำ” ได้อย่างยอดเยี่ยม

ไทสัน วัย 54 ปีการันตีเกี่ยวกับการรีแมตช์กับ ลูอิส วัย 55 ปี ซึ่งการขึ้นสังเวียน ของทั้งคู่คนนี้ นับว่าเป็นไฟต์ ที่แก่รวมกันแล้วมากถึง 109 ปี จะมีขึ้นใน กันยายนนี้แน่ๆ “ผมจะขึ้นสังเวียนกับ เลนน็อกซ์ ลูอิส ในก.ย.นี้”

ไมค์ ไทสัน ตำนานแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่ เวท คนอเมริกัน ไม่ยอมรับ ข้อเสนอแนะปริมาณ 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐอเมริกา (ราว 825 ล้านบาท) เพื่อขึ้นสังเวียนไฟต์ ลำดับที่สามกับ อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ สมัยก่อนคู่ปรปักษ์ที่ฮาร์ด ร็อค สเตเดี้ยม ในพ.ค.นี้ ข่าวมวย วันนี้

ไทสัการันตี

“มฤตยูดำ” วัย 54 ปี เพิ่งขึ้นชกฟาดปากกับ “รอย โจนส์ จูเนียร์” นักต่อยรุ่นน้อง สมัยก่อนแชมป์โลก วัย 51 ปี ที่ลอสแอนเจลิส ในศึกมวยการบุญ นัดหมายพิเศษ เมื่อพฤศจิกายนปีที่ล่วงเลยไป โดยต่อยกันครบ 8 ชู แล้วก็ผลออกมาเสมอ

ภายหลังจบไฟต์ดังที่กล่าวถึงแล้วทำให้ มีหลายเสียง เรียกร้องต้องการมองเห็น ไทสัน ขึ้นสังเวียนกับ โฮลีฟิลด์ ซึ่งเคยเอาชนะ “ไอรอนไมค์” 2 ครั้ง เป็นไฟต์ ลำดับที่สาม แต่งานนี้ เขาไม่ยอมรับ เงินโตสำหรับ ในการต่อยกับศัตรูเดิมที่สังเวียน ในไมอามี่ ที่จุผู้ชมได้ถึง 65,000 ที่นั่ง

คริส ลอว์เรนซ์ ผู้จัดการของ ตำนานนักต่อย ผู้ครอบครองสมญานาม “เดอะ เรียล ดีล” เผยออกมาว่า “พวกเรามีความรู้สึกว่าประเด็นนี้ จะสามารถ บรรลุกติกากันได้

แต่ว่าทุกสิ่ง ทุกอย่างพังทลาย หมดท่าเมื่อคณะ ทำงานของไทสัน ไม่ยอมรับข้อเสนอ แนะทั้งหมดทั้งปวง พวกเรามั่นใจว่า การสนทนาเป็นไปด้วยดีมาตลอด แล้วก็ปรากฎ ว่าพวกเราจำต้อง จบทุกๆอย่าง โดยที่เสียเวล่ำเวลาไปเปล่าๆ” ศอกคมปิดบัญชี

ดังนี้ สมัยก่อนยอดนักต่อย รุ่นยักษ์เลือดมะกัน ประกาศไป แล้วว่าเขาจะ กลับมาขึ้นสังเวียน อีกทีในช่วงปลายพ.ค.นี้ที่ฮาร์ท ร็อค คาเฟ่ ซึ่งเป็นถิ่นของไมอามี่ ดอลฟินส์ กลุ่มอเมริกันบอลมีชื่อในศึกเอ็นเอฟแอล