มีทั้งปังและแป้ก หลังจากที่หมัดแถวหน้าของพิกัด 115 ปอนด์ จับมือพาเหรดคว้าชัยทั้งยัง 3 คนภายในไฟต์ปัจจุบัน ของพวกเขา

มีทั้งปังและแป้ก  ที่ปิดบัญชี โจมาร์ ฟาจาโด้ ได้เพียงชูที่ 2 เพียงแค่นั้น ด้าน ”ช็อกโกลาลิโต้” โรมัน กอนซาเลซ ยังคงหนักแน่นบดแต้ม อิสราเอล กอนซาเลซ ไปแบบเอกฉันท์ ส่วน “เอล กัลโล่” ฮวน ฟรานซิสโก้ แทบไม่รอดก่อนที่จะฮึดไล่ผลาญ คาร์ลอส คูเอดราส ร่วงยกที่ 11

ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกของ สภามวยโลก 2 ยุค จะต้องลงออกศึกฝึกซ้อมโดยมีระบุ 8 ยกกับทาง โจมาร์ ฟาจาโด้ นักต่อยชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งการต่อยจบลงเพียงแค่ชูที่ 2 เพียงแค่นั้น ช่วงวันที่ 3 ต.ค. ก่อนหน้านี้ ถึงแม้ไฟต์นี้บางทีอาจจะมิได้มองเห็นอะไรล้นหลามนักเ แม้กระนั้นสิ่งที่มันเด่นออกมาเป็นแววตาและก็ความขมักเขม้นของ “เจ้าแหลม” การออกหมัดของเขาย้ำเยอะ ขึ้นแม้ว่าจะ มีวีดอยู่บ้าง แม้กระนั้นก็ยัง จัดว่าน่าพึงพอใจ

แม้ผู้ใดกันยังห่วง เรื่องเรี่ยวแรง คงจะจะต้อง พูดว่าไม่ค่อย น่าห่วงเท่าใด เพราะเหตุว่าไฟต์ก่อนหน้านี้ที่ทาง ศรีสะเกษ ลงอุ่นหมัดกับทาง อำนาจ รื่นเริง เมื่อตอนสิงหาคม ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา ดูมวยสดวันนี้

ซึ่งเขาได้ชี้ให้เห็นแล้วว่าตลอด 10 ยก ที่เขาเปิดเกมเดินฝ่าไม่มีอาการแผ่วๆให้มองเห็นเลย นั้นแสดงว่าพลังกลับมาอยู่ในระดับที่ถูกใจ แต่หัวข้อการการปกป้องคุ้มครองตัวยังคงน่ากังวลบางทีอาจจะจะต้องปรับปรุงแก้ไขแล้วก็ปรับปรุงแก้ไขเป็นการด่วน

มีทั้งปังและแป้ก

โรมัน กอนซาเลซ แชมป์โลกของ ชมรมมวยโลก (WBA) ชาวนิการากัว ลงป้องกันตำแหน่งกับทางผู้ท้าแข่งชาวเม็กซิกันอย่าง อิสราเอล กอนซาเลซ ตอนวันที่ 23 ต.ค. ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา

โดยตลาด 12 ยก ทางอดีตกำปั้นเบอร์ 1 โลก เป็นฝ่ายเปิดเกมเดินบดซึ่งเขาทำได้ดีเยี่ยมแล้วก็เนียนตาสุดๆหากแม้ช่วงปลายจะมีอาการเบาๆให้เห็นอยู่บ้างแม้กระนั้นก็ไม่ได้เสียหายอะไรเยอะแยะ จบ 12 ชู ”ช็อกโกลาลิโต้” เอาชนะแต้ม ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิกัน ไปแบบเอกฉันท์ ด้วยคะแนน 118-110,117-111 แล้วก็ 116-112 จังหวะนรก

ฮวน ฟรานซิสโก้ แชมป์โลกของ ที่ประชุมมวยโลก (WBC) รวมทั้งเดอะริง ชาวเม็กซิกัน จำต้องขึ้นปกป้องตำแหน่งกับอดีตแชมป์โลกเพื่อนร่วมชาติอย่าง คาร์ลอส

ซึ่งทั้งสองเคยเจอะกันมาแล้วโดยทาง “เอล กัลโล่” เป็นฝ่ายเฉือนแต้มมาแบบเฉียดฉิว ไฟต์นี้ดูท่าทาง จะผิดฟอร์มไปพอเหมาะพอควร เกมผ่านไปเพียงแค่ชู 3 เพียงแค่นั้น ทางแชมป์โลก ถูกสอยเข้าเต็ม คางกระทั่งจำเป็น ต้องโดนผู้ตัดสินนับ 8 ไป จากทีเด็ด หมัดฮุคซ้าย

มีทั้งปังและแป้ก

มีทั้งปังและแป้ก หลังจากนั้น รูปเกมของ ก็มิได้ดูดี มากยิ่งกว่าเดิมมายนักถึงแม้ เขาจะเพียรพยายาม เร่งเครื่องเดินบุก แต่ว่าดันเดินไปชนตอโดนหมัด ชุดของผู้ท้าแข่ง จนกระทั่ง เกือนร่วงไป หลายหน

แต่จุดแปลงอยู่ที่ตอน 12 วินาทีแรกของชูที่ 11 โดยทาง เอสตราด้า ยิงหมัดฮุคซ้ายเข้าขมับจนกระทั่งหน้าสะบัดก่อนที่จะซ้ำด้วยฮุคขวาส่ง คูเอดราส ลงไปให้ผู้ตัดสินนับ 8 ถึงแม้ว่าผู้ท้าแข่งจะมานะยืนขึ้นมาแม้กระนั้นก็ไม่สามารถที่จะต้านลมพายุหมัดของ “เอล กัลโล่” ได้จนถึงโดนต่อยตกไปอีกที ถึงจะกัดฟันกระเสือกกระสนยืนขึ้นมาได้อีกครั้งแต่ว่าก็ไม่รอดโดนแชมป์กระหน่ำหมัดจนถึงผู้ตัดสินจำต้องจบการต่อย ทำให้ทาง เอาชนะทีเคโอ คูเอดราส ไปได้ในยกที่ 11

แต่สิ่งที่เห็น หลังการชกไฟต์ นี้เป็นฟอร์มของ “เอล กัลโล่” ที่ชกได้ต่ำลงยิ่งกว่ามาตรฐาน รวมทั้งหากมองดูกันแบบเป็นกลางบอกได้ เลยว่าถ้าแมตช์นี้ จบแบบครบ ยกเข็มขัดได้โอกาสเปลี่ยน มือสูงมากมาย ซึ่งทาง ทำเป็นดีเยี่ยม แต่ว่าดันพลาดโดนหมัดปาฏิหาริย์ของ ไปซะก่อน

สวนกับแชมป์เปี้ยนโลก ที่ดูเหมือน จะต่อยได้ ไม่ค่อยน่าประทับใจ นักทั้งยัง ความเร็วที่ เคยเป็นจุดแข็ง แต่ว่าไฟต์นี้กลับหายไป หรือแม้กระทั้ง การปกป้อง คุ้มครองตนเอง ก็นับว่าสอบตก โดยข้อชี้ชัด เป็นภาวะเค้าหน้า ของแชมป์ที่มีอีกทั้งแผลแตก แล้วก็รอย ระบมอยู่พอควร

จำต้องสารภาพ ว่ากระแส ในตอนนี้อยาก ที่จะให้ทั้ง สองขึ้นรีแมตช์ กันอีครั้ง ซึ่งกูรูทั่วทั้งโลกต่างฟันธงว่าไฟต์ โรมัน กับ เอสตราด้า เกิดขึ้นแน่ๆ แต่ทว่าตัวแปรสำคัญ ที่อาจทำให้ ไฟต์นี้ไม่เกิดขึ้นเป็น ศรีสะเกษ กับ โจชัว ฟรังโก้ แชมป์ (WBA) ภาคปกติ ที่บางทีอาจใช้สิทธิ์ขอขึ้น ชิงชนะเลิศ ไฟต์บังคับ แต่ว่าว่ามัน ก็ไม่ง่ายด้วยเหตุว่าในขณะนี้แฟนมวยไม่น้อยที่ต้องการจะให้คู่นี้ขึ้นฟาดปากกัน

มีทั้งปังและแป้ก แถมในตอนนี้ ยังอยู่ในเหตุการณ์ วัววิดทำให้ ไม่สามารถ ที่จะให้แฟนมวย เข้าไปดูใน สังเวียนได้ นั้นแสดงว่ารายได้โดยมากมาจาก เปย์-เปอร์-ทิวทัศน์ ซึ่งเป็น การถ่ายทอดสด ผ่านทางระบบ สตรีมมิ่งแล้ว ก็โทรทัศน์แค่นั้น ก็เลยทำให้การเกาะติดคู่บางครั้งอาจ จะจำเป็น ต้องจัดตามเสียง แฟนมวยที่เรียกร้อง และก็หาก มันเป็นอย่างงั้นทาง จังหวัดศรีสะเกษ จำเป็นต้อง คอยผู้ชนะจาก ในศึกล้มแชมป์

โดยทางก่อนหน้า ที่ผ่านมาทาง สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ บอสใหญ่ เมืองหลวง โปรโมชั่น เผยออกมาว่า ”ไฟต์นี้ถือเป็นไฟต์เคาะสนิม ให้กับศรีสะเกษ เพื่อเตรียมตัว ไปชิงชนะเลิศ โลกในปีถัดไป ตนจะสนับสนุน ให้ชิงกับ ผู้ชนะระหว่าง เอสตราด้า – คูเอดราส ข้างในมีนาคม ปีถัดไปแน่ๆ

” โดยทาง ”เสี่ยฮุย” บางทีอาจจะ จำต้องไป ถกกับทาง ที่ประชุมมวยโลก หรือ (WBC) เพื่อทาง ศรีสะเกษ ได้ขึ้นชิงตำแหน่ง หรือบางทีก็ อาจจะเปิดโต๊ะ สนทนากับทาง เอ็ดดี เฮิร์น ประธานของ แมตช์รูม บ็อกซิ่ง ซึ่งฯลฯขึ้นตรงต่อของ ศรีสะเกษ แล้วก็เพื่อ ได้ทางออก ในคราวนี้

แม้ว่าศึกล้มแชมป์ระหว่าง โรมัน กับ เอสตราด้า ไม่สามารถที่จะเลี่ยงได้แล้ว มันก็จำเป็นจะต้องที่ ศรีสะเกษ ต้องหาคู่ต่อยคนใหม่ซึ่ง เหมาะสมอย่างยิ่ง รวมทั้งทั้งสองเคยเจอกันมาแล้วเมื่อปี 2014 แต่ทว่าไฟต์นั้นมันมีสถานะการณ์ดราม่าเกิดขึ้นภายหลังที่ทั้งสองหัวชนกันจนกระทั่งทาง มีรอยแผลยาวที่คิวซ้ายกระทั่งทำให้ทางผู้ตัดสินจำต้องจบการต่อยในชูที่ 8 เพื่อนับแต้ม

ในที่สุดไฟต์ นั้นจบสิ้น ลงด้วยการ ที่ยอดมวยชาวไทย พ่ายคะแนน และก็จะต้อง เสียแชมป์โลกไป หากแม้ทางคณะทำงานของ เมืองหลวงโปรโมชั่น ได้มีการประทวง แม้กระนั้นก็ไม่เป็นผล ซึ่งจัดว่าโชคร้าย มากมายเพราะเหตุว่าโมเมนตัมของเกมมาอยู่กับทาง จังหวัดศรีสะเกษ หมดแล้ว ถ้าหากได้ต่อย ต่อช่องทางที่ จะแพ้เกือบจะไม่มี

รวมทั้งนั้น มันอาจจะ ก่อให้ไฟต์ นี้กำเนิดจริง ได้ขึ้นได้ แถมผลงานของ สำหรับเพื่อ การเจอกับ นับว่าเข้า ตาไม่น้อย แล้วก็มั่นใจว่า การต่อยคราวนี้ คงจะส่งผลตอบ รับดีอย่าง ไม่ต้องสงสัย

มีทั้งปังและแป้ก ในศึกสะสางความ คาใจที่ค้างคา มากมายว่า 6 ปี ซึ่งนั้นมันขายได้รวมทั้งมันทำเงินได้อย่างไม่ต้องสงสัยในศึกคราวนี้ รวมทั้งถ้าว่าไฟต์นี้ ลงเอยด้วย ชัยชนะของ เจ้าแหลม ก็คงจะถึงเวลา ที่เขาจะได้ กลังมาทวง บัลลังก์แชมป์คืน